วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เพิ่มคลอโรฟิลล์ในร่างกายป้องกันโรค

คลอโรฟิลล์ เป็นสารประกอบที่พบได้ในส่วนที่มีสีเขียวของพืช โดยพบมากที่ใบ นอกจากนี้ยังพบได้ที่ลำต้น ดอก และรากที่มีสีเขียว โดยเฉพาะใบย่านาง ที่มีสีเขียวมาก จึงมีคลอโรฟิลล์มากตามไปด้วย จึงเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ดร.ฮาน ฟิชเชอร์ ได้ทำงานวิจัยค้นคว้าความสัมพันธ์ระหว่างคลอโรฟิลล์และเม็ดเลือดแดงของมนุษย์ จนได้รับรางวัลโนเบล จากงานวิจัยพบว่าคลอโรฟีลล์มีโครงสร้างเหมือนกับเม็ดเลือดแดง ต่างกันตรงแกนกลางของคลอโรฟิลล์เป็นธาตุแมกนีเซียม ส่วนเม็ดเลือดแดงเป็นเหล็ก

เมื่อร่างกายของเราได้รับคลอโรฟิลล์ ร่างกายของเราจะนำโครงสร้างของคลอโรฟิลล์มาเปลี่ยนเป็นโครงสร้างของเม็ดเลือดแดง โดยเปลี่ยนอะตอมตรงกลางระหว่างเหล็กกับแมกนีเซียม ดังนั้นจึงทำให้ผู้ที่ได้รับคลอโรฟีลล์มีระบบการไหลเวียนผลัดเปลี่ยนเม็ดเลือดแดงเพิ่มมากขึ้น

เพราะทุกวันนี้เราได้รับสารพิษมากที่สุด คงหนีไม่พ้นอาหารที่เรารับประทานเข้าไป สารเคมีมากมายที่มาปะปนกับอาหาร เช่น สีผสมอาหาร สารกันบูด สารฟอกสี สารปรุงแต่ง รส กลิ่น ใช้เหมือนธรรมชาติ

ตับและไตนั้นมีหน้าที่ในการกรองสารพิษ ไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย หากสารพิษที่เรารับประทานมากเกินไป ตับกับไตก็จะมีปัญหาเกิิดเป็นตับอักเสบ มะเร็งในตับ ไตวาย เป็นต้น

เราจึงควรทำความสะอาดภายในร่างกายของเราเป็นประจำ มนุษย์ส่วนใหญ่อาบน้ำวันละสองครั้งต่อวัน เพื่อชำระล้างสารพิษ ดังนั้นภายในร่างกายก็มีความต้องการขับล้างสารพิษเช่นกัน

คลอโรฟิลล์ มีการใช้แพร่หลายกันมานานมีความสามารถในการล้างสารพิษได้จริง

ประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทานคลอโรฟิลล์
- ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ระบบเลือด ตับ ไต
- ช่วยเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดแดงในร่างกายให้สมดุล
- ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ผิวหน้ากระจ่างขึ้่น
- ช่วยลดปัญหากลิ่นตัว
- ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน
- ช่วยให้การขับถ่ายดี
- ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเืลือด
- ช่วยให้ภูมิต้านทานของร่างกายแข็งแรงขึ้น
- ช่วยให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า
- ช่วยป้องกันตับอักเสบ ไตวาย
- ปัองกันโรคมะเร็ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น