วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บะหมี่ซั่วน้ำ กับ เห็ด 3 อย่าง

เมนูสุขภาพวันนี้ขอเสนอ หมี่ซั่ว กับ เห็ด 3 อย่าง...บะหมี่ซั่วใครๆก็คงได้เคยทานกันอยู่ และคิดว่าคงชอบด้วย เส้นหมี่ซั่วนุ่ม ไม่เหนียว มีรสชาติที่อร่อยในตัวเส้นอยู่แล้ว เคยไปทานบะหมี่ไก่ บะหมี่เป็ด เส้นหมี่ซั่ว รู้สึกว่าเค้าทำอร่อยจริงๆ ไม่รู้เส้นอร่อย หรือน้ำซุปอร่อย ชอบมาก ถ้วนหนึ่งก็ประมาณ 40  อัพ แต่ทานยังไม่ทันอิ่มท้องเลย แต่จะทาน 2 ถ้วยก็คงไม่ไหว (ทาน 2 ถ้วยก็...คิดๆๆ ) วันนี้เลยไปซื้อวัสดุมาทำเองซะเลย จะทานให้เยอะเท่าไหร่ก็ได้ และที่สำคัญอยากจะทานกะอะไรก็ใส่ๆๆๆ วัสดุสำคัญของบะหมี่ซั่วน้ำทำเอง ได้แก่

หมี่ซั่ว  เห็ดหอม  เห็ดเข็มทอง  เห็ดนางฟ้า อันนี้จะได้ประโยชน์จากน้ำซุปของเห็ด 3 อย่าง เคยได้อ่านมาว่าเห็ดนำมาปรุงพร้อมกัน 3 ชนิด จะได้ประโยชน์ต่อร่างกายมาก

ประโยชน์ของเห็ด 3 อย่างคือ
- ช่วยล้างพิษที่สะสมในตับ ทั้งจากอาหารและสารเคมี เช่น พิษจากสุรา สารตกค้างในเนื้อสัตว์ สารเคมีจากเครื่องสำอาง (ลิปสติกสีสด ยาย้อมผม)
- ช่วยล้างพิษพวกอนุมูลอิสระ ซีสต์ เนื้องอก มะเร็ง อัลฟาท็อกซิล ไวรัสตับอักเสบ สเก็ดเงิน
- ช่วยล้างไขมันในตับ
- ตับแข็งแรงขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้อารมณ์ดี การสร้างเม็ดเลือดแดงดี 



จะถ้าใส่แค่นี้ก็จะไม่มีสีสัน ต้องเพิ่ม ข้าวโพดอ่อน ใบตำลึง ยอดคะน้า ต้นหอม คื่นช่าย จะได้มีสีสันและมีประโยชน์ด้วยนะ ไม่ต้องปรุงรสมากเพราะหมี่ซั่วมีรสชาติอร่อยอยู่แล้ว ปรุงเสร็จก็มีหน้าตาแบบเนี่ย เวลาทานก็ใส่พริกไทยหน่อย จะยิ่งอร่อย



หมดเกลี้ยง..ไม่ได้เททิ้งหรอกนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น